ปืนใหญ่ vs ปีศาจแดง บิ๊กแมทแบ่งแต้ม!

Posted on 14. Feb, 2014 by in ซุบซิบข่าวบอล

ลงเอยด้วยการแบ่งแต้มกันเรียบร้อยแล้ว ในส่วนของบิ๊กแมทระหว่างทีมไอ้ปืนใหญ่ อาร์เซน่อล และปีศาจแดง แมนฯยูไนเต็ด ที่แฟนบอลจำนวนมากทั่วโลกรอคอย สำหรับสกอร์ที่ออกมาก็เป็นแบบโนสกอร์ หรือไม่มีสกอร์เลยนั่นเองครับ (0-0) จึงส่งผลให้ปืนใหญ่พลาดโอกาสที่จะแซงเชลซีกลับขึ้นไปเป็นจ่าฝูง ส่วนแมนฯยูไนเต็ดก็ยังคงรั้งอันดับ 7 ต่อไปอีก เรียกได้ว่ายึดอันดับนี้มาเหนียวแน่นติดต่อกันหลายสัปดาห์เลยทีเดียวครับ สำหรับแมนฯยูไนเต็ด ส่วนกับทีมอื่นที่ยังคงได้อานิสงค์จากผลการแข่งขันของเกมบิ๊กแมทต่ออีกก็หนีไม่พ้นทีมอย่างหงส์แดง ลิเวอร์พูล

เนื่องจากพวกเขาสามารถเอาชนะคู่แข่งได้ ในขณะที่อาร์เซน่อล ซึ่งเป็นทีมที่อยู่อันดับบนกว่าเสมอ แต้มห่างจึงลดลงไปอีก โดยตอนนี้เหลือเพียงแค่ 3 แต้มเท่านั้น อีกทั้งประตูได้เสียลิเวอร์พูลยังดีกว่าอาร์เซน่อลอยู่มากเลยด้วย เท่ากับว่าหากเกมถัดไปอาร์เซน่อล แล้วลิเวอร์พูลชนะอีก ลิเวอร์พูลก็จะแซงหน้าอาร์เซน่อลขึ้นมาทันที สรุปง่ายๆคือตอนนี้ลิเวอร์พูลมีโอกาสลุ้นแชมป์ไม่น้อยไปกว่าทีมอื่นแล้วล่ะ อยู่ที่ว่าผลงานหลังจากนี้ทีมไหนจะสม่ำเสมอมากกว่ากัน อย่างไรก็ตามครับ หลังเกมการแข่งขันบิ๊กแมทอาร์เซน่อล – แมนฯยูไนเต็ดที่ทั้งคู่แบ่งแต้มกันไป “เดวิด มอยส์” กุนซือแมนฯยูไนเต็ดออกมากล่าวเปิดใจทำนองว่าตนเองรู้สึกพอใจกับผลการแข่งขันในแมทนี้พอสมควรเลย เพียงแต่ลึกๆแล้วก็หวังอยากจะได้ 3 คะแนนจากเกมนี้อยู่เหมือนกัน

แต่กระนั้นระหว่างเกมตนเองก็รู้สึกหวั่นๆว่าทีมอาจจะเสียประตูในช่วงท้ายจากลูกฟรีคิก เนื่องจากคิดว่าทีมตนมักโชคร้ายอยู่เรื่อยในช่วงหลายนัดหลัง แต่ส่วนเหตุผลหลักๆที่ทำให้พึงพอใจกับผลเสมอเกมนี้มอยส์อธิบายว่าเป็นเพราะฤดูกาลนี้เป็นฤดูกาลที่ยอดเยี่ยมของทีมปืนใหญ่ กล่าวคือปืนใหญ่เล่นได้แข็งแกร่ง อยู่อันดับที่ดีสำหรับการลุ้นแชมป์ การที่สามารถแบ่งแต้มได้จากทีมระดับนี้จึงเป็นเรื่องที่น่าพอใจแล้ว หรือว่าง่ายคือไม่มีเหตุอะไรที่จะทำให้ไม่รู้สึกพอใจที่เสมอกับทีมอย่างอาร์เซน่อล

Comments are closed.